Điểm yếu cần khắc phục của dòng xe phun xăng điện tử

Ngày nay, toàn bộ những đời xe máy mới hầu như đều được trang bị Công nghệ phun xăng điện tử(FI) để giúp xe vận hành êm ả, không "ăn" quá nhiều nhiên liệu. Thế nhưng, hệ thống này cũng biểu thị một số nhược điểm.

Nhưng điểm yếu kém cũng không ít

Giá quá cao

Bởi được cấu tạo phức tạp hơn nên số tiền bỏ ra của khối hệ thống phun xăng cao hơn bộ chế hòa khí, theo đó đẩy giá bán xe cao hơn. Ví dụ điển hình, mẫu Yamaha Luvias GTX FI vừa chào làng có mức giá 27,9 triệu VND, cao hơn 1 triệu đ khi đối chiếu với bản chế hòa khí. Đây được xem là mức chênh lệch nhỏ nhất giữa hai phiên bản.

Điểm yếu cần khắc phục của dòng xe phun xăng điện tử


Yêu cầu nghiêm ngặt về nhiên liệu hoạt động

Do hệ thống nhiên liệu có thành phần cấu tạo tinh vi và phức tạp, có độ nhạy cảm cao nên yêu cầu rất hà khắc về chất lượng nhiên liệu & không khí. trong thời gian phun xăng điện tử, nếu chất lượng nhiên liệu sử dụng không tốt, bộ lọc làm việc không thể đem tới hiệu quả tuyệt vời sẽ rất dễ dẫn đến việc kim phun bị tắc nghẽn, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp còn thiếu theo nhu cầu thực ra nên xe yếu & thường xuyên chết máy.

Số tiền bỏ ra sửa chữa thay thế cao

Lí do đưa ra là thành phần cấu tạo tinh vi cho nên việc thay thế sửa chữa & bảo trì bảo dưỡng vô vàn khó khăn, yêu cầu kỹ năng tay nghề cao và bắt buộc phải có trang bị chuyên dụng để kiểm tra. Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng linh phụ kiện của khối hệ thống này cũng cao hơn thông thường, thậm chí còn bắt buộc phải thay cả cụm.

Rất hay là hư hỏng khối hệ thống bơm nhiên liệu vận hành

Trong thời gian dùng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều ấy khiến hệ thống bơm nhiên liệu hoạt động sẽ không còn có trong khoảng thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của khối hệ thống bơm nhiên liệu hoạt động.

Rất nhiều người ưu thích sử dụng xe máy có phối kết hợp công nghệ Phun xăng bởi lợi ích tiết kiệm chi phí xăng mà nó đem đến. Nhưng sử dụng xe máy có phun xăng điện tử cũng cần được có những chú ý để bảo đảm có hiệu quả nhất, đặc biệt với điều kiện sử dụng ở nước ta.

Gắng tay lái điều khiển xe khi xăng gần cạn kiệt

Khác với các đời xe sử dụng chế hòa khí thông thường, loại xe hiện tại dùng công nghệ phun xăng điện tử chủ yếu đều được xem toán kỹ lưỡng lượng xăng & gió phun vào buồng đốt. Cùng với các công dụng sáng suốt, tiết kiệm chi phí đó thì người sử dụng muốn máy được bền & dùng được dài lâu năm nên tránh để xe trong tình hình cạn kiệt nhiên liệu sử dụng. Nên đổ xăng trước khi xe báo nhiên liệu vận hành ở tầm mức thấp.

Công nghệ phun xăng điện tử bằng điện tử yêu cầu khối lượng xăng rất đầy đủ để khối hệ thống rất có thể hút & phun vào buồng đốt. Nếu còn thiếu lượng xăng ở định mức được chấp nhận, khi tinh chỉnh và điều khiển xe sẽ dễ bị khựng lại & không còn mượt như trạng thái xăng đầy.

Người Cầm tay lái xe phun xăng điện tử nên tránh lội nước

Yêu cầu phải người lái xe trong điều kiện kèm theo trời mưa to hoặc ngập nước là vấn đề không ai mong muốn, Tuy nhiên nếu bạn đang dùng xe máy phối hợp công nghệ Phun xăng, đặc biệt là xe tay ga thì càng nên hạn chế để xe trong thực trạng xe chạy trong điều kiện ngập nước.

Khác biệt hẳn với những chiếc xe "nồi đồng cối đá" như Wave Alpha, Dream, ... dùng chế cơ thông thường, mẫu xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử rất hay "yếu sinh lý", chỉ cần nước ập vào phần IC và điện, hoàn toàn có thể xe sẽ không còn thể vận hành được nữa. Vấn đề xấu, các bạn bắt buộc phải thay cả cụm IC. chi phí thay cụm IC tùy vào loại xe, xấp xỉ tối thiểu từ 2 đến 3 triệu VND- một con số không nhỏ đối với cả một hành động không cẩn thận của các bạn.

Chưa kịp nổ máy đã sẵn sàng... tăng ga

Đây là một trong những thói quen nguy hiểm nhất với tất cả các ai liên tục sử dụng đời xe Phun xăng. thông thường trên mặt đồng hồ đeo tay hiển thị trên các đời xe đời cao sẽ có đèn báo vòi bơm xăng. Mỗi khi các bạn bật chìa khóa điện, chiếc đèn (thông thường là gold color), sẽ sáng lên trong vòng 3 giây.

Còn nếu như không vì quá bận thì các bạn không nên vội vàng tăng cường ga ngay lúc vừa bật chìa khóa. chiếc xe sẽ nhanh lẹ "tã" trong một khoảng thời gian ngắn

Trong thời gian này các bạn hối hả đề nổ xe và tăng ga ngay, chiếc xe sẽ không được bền. hành vi này có khả năng sẽ bị trực tiếp đến cụm bơm xăng, chi phí sửa chữa xê dịch trong vòng 1 triệu đ, tùy xe.

Còn một trong những chú ý nữa giành cho xe máy dùng công nghệ Phun xăng là chớ nên cố gắng đề không ít lần khi xe hết xăng, dẫn đến hiện tượng lạ hoàn toàn có thể cháy mô-tơ bơm xăng. đối với một vài mẫu xe ga sử dụng công nghệ tiên tiến eSP của Honda. vấn đề này rất dễ gây ra nếu bạn đọc cố tình nổ máy khi lượng xăng không đủ.



Điểm yếu cần khắc phục của dòng xe phun xăng điện tử Điểm yếu cần khắc phục của dòng xe phun xăng điện tử Reviewed by Thiết bị máy móc on 01:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.