Có nên vệ sinh buồng đốt theo định kì

Vệ sinh buồng đốt theo định kì sẽ giúp bạn không mắc phải những trường hợp xấu như chiếc xe máy của bạn đi nhiều năm sẽ cảm thấy máy bị yếu & ì ạch, khi tăng tốc và giảm tốc hay bị giật khục không đều, ổn định trơn tru như lúc lúc đầu. Nguyên nhân là khi xe chạy, động cơ phải đốt nhiên liệu hoạt động để chuyển đổi nhiệt thành cơ nhờ có khối hệ thống xylanh & pitong trong xe, quy trình này không bắt buộc phải khi nào cũng đặt điều kiện tiêu chuẩn bởi vì đặc điểm địa hình không phải chỗ nào thì cũng lý tưởng. Chính vì vậy mà lượng ô xy nhiều lúc cung ứng còn thiếu cho quy trình đốt cháy dẫn đến xuất hiện các khí độc HC, CO và đặc biệt là  muội than.

  Có nên vệ sinh buồng đốt theo định kì

Điểm lưu ý của muội than là chúng rất cứng mà với nhiệt độ đốt nhiên liệu hoạt động (xăng) không thể đốt cháy được. Do vì độ cứng của nó & vì nó tồn tại trong xylanh nên những lúc khi piston đưa lên giảm xuống cho động cơ và thiết bị xe vận hành nó sẽ gây nên trầy xước xy lanh, mà khi xylanh bị xước toàn bộ lượng nhiệt năng không thể chuyển hết thành cơ năng để sử dụng cho xe. Đến đây chúng ra hoàn toàn có thể hiểu rõ lý do xe chạy lâu ngày máy bị yếu đi, hay bị giật, khi kéo ga để tăng thêm tốc lại chưa được như máy mới mua lúc thuở đầu. Dĩ nhiên cũng không thể bỏ qua các yếu tố về xích xe, trục xe, bánh xe, ...có có được các điều kiện kèm theo như lúc mua mới.

Tác dụng có lợi của sự vệ sinh tẩy rửa buồng đốt (làm sạch muội các-bon) thường xuyên:

Xe đã được làm vệ sinh các-bu-ra-to, .... nhiên liệu hoạt động cháy gần như là hoàn toàn (khí thải không còn khí CO và HC), nên không "ăn" quá nhiều nhiên liệu khoảng 2-5%. Giúp khôi phục công suất động cơ và thiết bị. Cải thiện tác dụng hoạt động: giật cục, giảm hoặc loại bỏ hiện tượng xe bị ì xe, chạy ra-len-ti không đều, ... Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng động cơ và thiết bị bị gõ và hiện tượng động cơ và thiết bị khó dừng, cảm xúc mượt hơn khi ga tăng thêm vận tốc hoặc giảm tốc độ. phục sinh đòi hỏi ban đầu về trị số octane, loại trừ tác động của cặn buồng đốt phát sinh tiếng động. Giảm hoặc loại bỏ hiện tượng lạ dính su-páph, hạn chế cặn bẩn bu-gi, mất tác dụng phụ: như làm cặn bám buồng đốt, gây cặn các-te, ăn mòn ổ bạc, đặc nhớt, dính su-páp, ... khi dùng dung dịch hóa chất để vệ sinh sạch.

Việc vệ sinh thường xuyên bồn đốt cần thiết đầu tiên hầu hết chủ yếu yêu cầu phải cân nhắc điều này, để xe sử dụng bền dài lâu, tiết kiệm ngân sách và chi phí tiền bạc & cần thiết là giúp bảo vệ môi trường.

Có nên vệ sinh buồng đốt theo định kì   Có nên vệ sinh buồng đốt theo định kì Reviewed by Thiết bị máy móc on 20:57 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.