Cùng tìm hiểu quá trình vận hành của máy ra vào lốp

Trước khi dự định mua máy ra vào lốp khách hàng chắc chắn cũng đã tìm hiểu sơ qua về nó, nhưng để thật chi tiết hơn nữa chúng ta cần tìm hiểu quy trình vận hành và thông tin máy nhé

Tìm hiểu thông tin trước khi chọn máy ra vào lốp xe.

Máy ra vào (tháo) lốp vỏ xe: có không ít loại máy này với đủ kích thước, quy trình vận hành, nhà phân phối, xuất xứ từ nước nào...nên bạn có khá nhiều sự chọn lựa. Ví dụ: kích cỡ: Máy tháo lốp khác nhau ở chấu kẹp mâm (lazang) về độ mở, kẹp ngoài mâm, kẹp trong, ... Thường kẹp được càng rộng thì sẽ càng đắt tiền. Đơn vị kích thước mâm thường dùng chính là INCH chứ ít khi dùng Đơn vị MÉT. Xe du lịch và tải nhỏ 1,5 tấn thì độ rộng mâm dao động từ khoảng 10-24INCH. Độ rộng của lốp, khi các xe sử dụng loại lốp đặc biệt như Runflash...thì lốp thường rộng, khi đặt nằm lên máy sẽ tương đối cao, tháo lốp ra nhưng không khiêng ra được do bị vướng mỏ vịt cạy lốp. Khi này thì nên cần dùng máy có khả năng gật gù để khiêng lốp ra đơn giản..
 Quy trình vận hành: Tùy máy có nguyên lý hoạt động khác biệt. Thông dụng 2 loại là dòng đứng sử dụng để mở lốp nhỏ của xe nghỉ mát, xe tay ga, xe tải nhỏ, vận hành chấu kẹp bằng khí nén. Loại nằm ngang mở lốp xe tải xe buýt s), xe container...đóng mở chấu kẹp bằng thủy lực...
Nhà phân phối: không ít nhà phân phối thiết bị làm lốp xe như: AW, Bond, Corghi, ...
Nguồn gốc: hoàn toàn có thể hãng là Âu lục nhưng lại đặt xí nghiệp tại Trung Hoa, Đài Loan nên chất lượng theo xuất xứ là cần thiết đầu tiên. Phổ biến các xuất xứ máy làm lốp xe là từ: China, Italia, Nước Hàn...

Cùng tìm hiểu quá trình vận hành của máy ra vào lốp

Quá trình sử dụng máy ra vào lốp xe tay ga

Bước 1: Tách lốp thoát ra khỏi vành bánh xe.
Đặt bánh xe & kéo cần ép vào vùng ép. Từ từ đưa cần ép lại sát bánh xe, sao để cho vòng cung ép song song với vành bánh xe & cách vành bánh 1-2 cm. cuối cùng, bạn đạp bàn đạp ép lốp cho đến khi lốp sụp vào thì thôi và tiếp tục với những vị trí khác đến khi sụp hết lốp. Thường chỉ cần ép 2 vị trí đối lập nhau và một vị trí nữa là hoàn toàn có thể sụp hết lốp(lưu ý: tránh không ép ở trong phần van). kế tiếp gần giống làm với mặt khác

Bước 2: Kẹp lốp trên mâm

Kiểm soát và điều chỉnh bàn xoay tới vị trí 2 vấu kẹp trước mặt & trụ đúng thẳng hàng với nhau. kế đó cho vành bánh xe vào 1 vị trú & hơi nhấc bánh xe lên 1 chút. cuối cùng đạp bàn đạp và rà thong thả, khi mà bánh xe đã nằm hoàn toàn trên những vấu kẹp, chúng ta sử dụng tay ấn mạnh vành bánh xe xuống và đồng thời đạp bàn đạp kẹp xuống vị trí đầu kẹp bước vào. các vấu kẹp sẽ tự động hóa kẹp chặt vành bánh xe.

Chú ý: đặt mặt có đĩa phanh lên trên

Bước 3 Định vị mở vịt vào bánh xe
Đầu tiên mở, kéo cần mỏ vịt áp chạm vào vành bánh xe rồi khóa cần lại. Hiện giờ tự động mỏ vịt sẽ nhấc lên khoảng 1-2 mm để hạn chế cọ sát vào mâm bánh xe

Tiếp theo, đẩy cần mỏ vịt từ yêu cầu phải sang trái làm thế nào cho mỏ vịt áp sát vào mâm sau đó vặn tay bulong giữ sát cần mỏ vịt và nhít ra khoảng 1mm để giảm thiểu cọ vào mâm

Bước 4 Tháo tanh bánh xe
Dùng lơ-via đặt vào nơi đặt móc vỏ dưới mỏ vịt(đầu dùng móc vỏ đầu lượn sóng) và  míc 1 tanh lốp lên trên mỏ vịt không được móc 2 tanh. Sử dụng tanh tháo tanh bánh xe
Chú ý: dùng nước bôi trơn hết vành lốp xe và mỏ vịt để việc móc và tháo vỏ dễ dành hơn,. sau khoản thời gian đpạ bàn đạp xoay mâm cho đến khi được tanh lốp đầu tiên. Vấn đề bị kẹt thì nhấc bàn đạp xoay lên để trả theo chiều trái lại, kiểm soát và điều chỉnh, bôi trơn & liên tục tháo vỏ.
Làm tương tự với mặt thứ 2 cho tới lúc lốp rời ra khỏi vành bánh xe thì ngừng lại.
với tất cả tanh thứ 2 cũng tương tự, tất cả chúng ta dung Lơ-via móc tanh thứ hai lên và làm như tanh 1. Cho tới lúc lốp rời thoát khỏi vành bánh xe thì dừng lại.

Cùng tìm hiểu quá trình vận hành của máy ra vào lốp Cùng tìm hiểu quá trình vận hành của máy ra vào lốp Reviewed by Thiết bị máy móc on 19:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.