Bài toán chi phí và giải pháp mở tiệm rửa xe

Kinh doanh luôn là lĩnh vực yêu thích của nhiều người, có câu phi thương bất phú. Ngày nay khi kinh doanh bất kì mặt hàng hay dịch vụ loại nào cũng cần tìm hiểu kĩ về bài toán chi phí và giải pháp thu hồi vốn. Mở tiệm rửa xe cũng vậy, nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

1. Mặt bằng
+ Để rửa xe máy - xe hơi các bạn cần có 1 mặt bằng đủ rộng, ít nhất khoảng 40 m² là rất có thể dùng được (nếu rộng hơn thì càng tốt & hiệu suất rửa xe sẽ càng cực kì cao)
+ Nên chọn mặt bằng gần đường lớn, quốc lộ, có cổng ra vào tiện lợi là tốt nhất vì nó tiện cho xe cộ dừng chờ, ra vào quán.
+ Mạng lưới hệ thống thoát nước tốt, điều này là cần thiết vì nếu rửa xe liên tiếp thì lượng nước thải ra rất nhiều. Nếu hệ thống thoát nước kém sẽ gây úng ngập, rất bẩn không được vệ sinh.
+ Chúng ta hoàn toàn có thể đi kèm những dịch vụ thêm vào như có phòng chờ điều hòa, có quán nước để khách hàng rất có thể ngồi chờ trong khi rửa xe dễ chịu hơn.

2. Máy rửa xe
Đấy là thiết bị quan trọng nhất của một tiệm rửa xe.
+ Với tất cả một cửa hàng chỉ cần rửa xe máy thì bạn chỉ cần triển khai một đầu máy bơm nước là vừa đủ để rửa, chi phí thấp mà máy vẫn đủ hiệu suất để dùng. Những loại đầu máy này loại rẻ chỉ khoảng vài trăm nghìn đến 1 triệu, loại xịn hơn vậy thì từ 2 -3 triệu.
+ Đối với cả các trung tâm rửa xe cho cả xe hơi và xe máy thì bạn nên và cần phải sử dụng một máy rửa xe cao áp, với công suất lớn thì mới đáp ứng được.

Bài toán chi phí và giải pháp mở tiệm rửa xe


Với kinh phí bỏ ra thuở đầu lớn, nhiều bạn suy nghĩ máy rửa xe cao áp là không hiệu quả. Nhưng không phải vậy. Máy rửa xe cao áp có hiệu suất nước không nhỏ, chúng giúp bạn tiết kiệm điện, thời gian, nước và tiền bạc. Sở dĩ loại máy này còn có nhiều chức năng ưu việt như vậy bởi vì nó dùng đầu cao áp có ti bằng sứ chống trầy xước, sửng dụng súng phun cao áp & dây phun cao áp. bạn hoàn toàn có thể bóp cò để dùng và ngắt cò bất thình lình mà không sợ vỡ ống.
Trên thị trường có không ít thương hiệu máy rửa xe như máy rửa xe Portotecnica, máy rửa xe Projet, máy rửa xe Kouritsu, Vietjat, ... và ít nhiều nhãn hiệu khác.
Nhưng, bạn nên sở hữu một máy rửa xe có nhãn hiệu & của 1 nhà cung cấp đáng tin cậy để chất lượng máy đạt tốt nhất.

3. Máy hút bụi - dọn nội thất
Đấy là dòng máy thường sử dụng trong các tiệm rửa xe cho ô tô. Bạn nên chọn máy hút bụi loại công nghiệp vì công suất hút lớn, lực hút khỏe & rất có thể hút được cả bụi khô và bụi ướt.
Để việc dọn nội thất cho xe con tuyệt vời hơn, chúng ta rất có thể chọn mua một cái máy hút bụi - giặt thảm, 2 chức năng trong 1. Máy giặt thảm không chỉ hút được bụi mà còn phun chất tẩy rửa các vết thức ăn, vết sữa và vết nôn mửa của người say xe 1 cách để mang lại kết quả tốt.

4. Máy nén khí
Máy nén khí là thiết bị xì khô cho bề mặt đã được vệ sinh sạch.
Hiện tại có không ít loại máy nén khí. Có nhiều bạn lựa chọn sử dụng máy nén khí cũ, máy tự chế gắn với các thương hiệu như Fusheng, Puma, Hitachi, Jucai, ... Giá bán của những loại máy này rất rẻ, chỉ bằng 1/3 loại thông thường. Nhưng sử dụng chúng tương đối hao nhiên liệu vận hành, hao điện năng, chất lượng không tốt, dễ nổ, cháy, chập, ... (những báo chí media đã đưa tin ít nhiều về các vị việc này)
Vậy nên, theo chúng tôi bạn nên dùng máy của các công ty đáng tin cậy vừa bảo đảm chất lượng máy, vừa ít tốn năng lực.

5. Bình bọt
Bình bọt hay nói một cách khác là bình tạo bọt là một trong những vật tư thiết bị sử dụng hơi từ máy nén khí, nước và dung dịch hóa chất tẩy để phun bọt tuyết lên bề mặt cần tẩy rửa.
rất đông người không dùng bình bọt nhưng vẫn rửa xe rất sạch. Tuy thế, nếu bạn sử dụng bình bọt thì sẽ khiến bóng màu sơn xe hơn mà dường như không làm mất đi màu sơn xe.

6. Bàn nâng rửa xe
Ben nâng rửa xe máy hay còn gọi là ben nâng xe, nâng xe lên bằng khối hệ thống điện hoặc thủy lực để hoàn toàn có thể rửa sạch cả gầm xe.
Nếu các bạn góp vốn đầu tư một Cầu nâng rửa xe thì bảo đảm an toàn gara rửa xe của các bạn sẽ đông khách hơn thông thường gấp gấp đôi.
Tuy thế, không bắt buộc phải cửa hàng rửa xe nào cũng có đủ mặt bằng hoặc vốn liếng để dùng cầu nâng.
Bên cạnh đó, các bạn còn phải sắm thêm rẻ lau (loại thấm nước mà hoàn toàn không để lại bụi vải), chất tẩy rửa (hóa chất tẩy rửa Sonax là loại tốt nhất ở Việt Nam bây giờ).

Đáp ứng nhu cầu mở xưởng rửa xe căn bản, chỉ dùng rửa cho xe máy, xe hơi con & ô tô du lịch loại nhỏ thì các bạn chỉ cần chi 20 triệu đồng là có thể có một xưởng rửa xe ổn định. Với một nhu cầu rửa xe thông thường như đã nêu ở phần trên bạn chỉ mất 20 triệu VND cho phần máy móc & khoản phí thuê địa điểm (tính riêng). Tuy nhiên với những địa điểm khác biệt có mức phí thuê không giống nhau nên chúng tôi không đề cập đến khoản thuê địa điểm ở phần này.
với giá rửa xe trung bình trên thị trường thời điểm hiện tại là 15 nghìn đồng / xe máy và 40 ngàn VNĐ / ô tô thì tình ở tầm mức khiêm tốn một tiệm rửa xe rửa được 10 xe máy & 10 ô tô / ngày thì chỉ trong 37 ngày là có thể thu hồi vốn đầu tư cho phần máy móc.

Với khả năng hồi vốn nhanh như thế, bạn còn chần chờ gì không bắt đầu mở ngay một tiệm rửa xe bài bản và chuyên nghiệp để tăng cường thu nhập.

Bài toán chi phí và giải pháp mở tiệm rửa xe Bài toán chi phí và giải pháp mở tiệm rửa xe Reviewed by Thiết bị máy móc on 00:19 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.