Cách bảo quản lốp không săm tránh hết hơi

Để tránh hết hơi khi sử dụng lốp không xăm chúng ta cần chú ý bảo quản và vệ sinh xe hàng ngày, có như vậy mới tránh và hạn chế tình trạng hay gặp ở các dòng xe sử loại lốp này.

Chị Ngọc Trinh (Mễ trì, Hà Nội) có ý kiến hỏi đáp về tình hình về chiếc xe máy Vespa LX của chị thời gian gần đây có vấn đề xuống hơi dần dần. Tức là xe bơm căng lên đi được khoảng vài ngày thì lại xẹp hơi dần mà hoàn toàn không hết hẳn, chị xem thì không có thấy gì đinh đâm vào lốp hay có vật sắc nhọn nào. Hỏi nguyên nhân phát sinh & cách giải quyết và khắc phục ra làm sao?

Cách bảo quản lốp không săm tránh hết hơi


Thông thường xe máy đang vận hành sử dụng tại nước ta ngày nay thường được lắp 1 trong hai loại lốp có săm & không săm. Lốp (vỏ) không săm thường lắp trên xe máy tay ga tầm trung bình trở lên, lốp xe không săm có khá nhiều ưu thế & giá bán đắt hơn & nhất là khi bị đinh cán (cỡ bé & vừa không gây rách hẳn lốp) vẫn có thể dịch rời được một đoạn đường nữa. Trong vấn đề của chị Ngọc Trinh kể trên, xe không trở nên xì hết hơi ngay rất có thể có tương đối nhiều lý do không giống nhau, kể cả việc bị đinh rất nhỏ đâm vào.

Vành xe bị gỉ sét, bong sơn do vận hành dùng làm xe bị xì hơi từ từ

Triệu chứng của vấn đề lốp không săm bị non hơi là đi xe bị ì, rung lắc, xe bị xóc mạnh khi vào ổ gà, kiểm tra lốp thấy không căng như thông thường, bơm lên đi vài ngày lại hết hơi dần. Khi kiểm định không thấy vết thủng nào lớn.

Nguyên nhân phát sinh

Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn tới việc lốp xe bị xuống hơi từ từ. Trước tiên là vì mép vành xe bị han gỉ gây hở hoặc lớp sơn lót bị bong ra khiến giữa lốp & vành có tầm khoảng hở làm hơi bị xì ra. Việc hoen rỉ vành có thể khởi đầu từ việc xe đi lội nước nhiều, để xe nơi ẩm ướt, đi lốp không đủ áp suất trong thời gian dài khiến nước ập lệ hoặc bôi keo tự vá không đạt chuẩn.

Lý do thứ hai là do vành xe bị méo khi va quệt hoặc lốp bị trầy xước dập gây hở làm hơi thoát ra dần dần. Phần lớn thợ sửa xe khi tháo lốp để vá hoặc bảo trì vành khi lắp vào không đúng kỹ thuật khiến mép lốp bị rách hoặc lốp kém chất lượng thì đi một khoảng thời gian ngắn cũng dễ bị hư hại mép gây xì hơi. Hoặc miếng vá dùi không đạt chuẩn khiến hơi bị xì ra từ đây.


Bơm xe không đúng kỹ thuật cũng có thể làm hư hại chân van gây xì hơi

Lý do tiếp theo tới từ van của xe, do dài lâu ngày bị gỉ sét hoặc hỏng, bong sơn, bơm không đúng kỹ thuật cũng rất có thể làm hở chân van. Ty van phía trong rất có thể hở do đất cát rơi vào tình thế làm hơi bị xì ra bất thường. Do thủng lỗ kim, tức là bị vật nhọn rất nhỏ đâm vào khiến xe không xẩy ra xì hết hơi ngay mà yêu cầu phải vài ngày mới xuống dần.

Khắc phục và lời khuyên

Với lý do khởi đầu từ vành xe bị han gỉ thì nên cần đánh bóng & sạch kế đó sơn lại với mức phí khoảng 100.000VND. Nếu bị hở mép lốp bắt buộc phải cho keo để bao bọc kín hoặc nếu bị thủng lỗ kim yêu cầu phải vá lại sở hữu chi phí chừng 50.000VND. vấn đề bị hư hại van thì nên thay mới, kinh phí cho công việc này khoảng 120.000VND.

Để dùng lốp xe không săm được bền & an toàn, bạn cần xem xét không nên để xe thường xuyên ở nơi quá ẩm thấp làm han gỉ vành & những bộ phận máy khác. Cần bơm lốp đủ áp suất, không đi lốp non trên quãng đường dài, không đổ những keo tự vá nhái làm ăn mòn vành xe. Không chỉ có vậy khi bị thủng bạn cũng nên dùng biện pháp vá trong thay vì vá rút (vá dùi)...

Cách bảo quản lốp không săm tránh hết hơi Cách bảo quản lốp không săm tránh hết hơi Reviewed by Thiết bị máy móc on 19:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.