Các bước thi công nền đường quốc lộ

Với đường quốc lộ, đường dân sinh, các kĩ sư cầu đường luôn có những cố gắng thi công để đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc thi công nền đường bằng xe lu lốp mang hiệu quả tốt nên được rất nhiều người ủng hộ

+ Trong tiến trình thi công nền đường bằng máy hay nổ phá kết hợp với máy thì hình dáng của nền đường thường chưa đúng với hình dạng xây dựng: mái ta luy không bằng phẳng, mặt của nền còn lồi lõm, ít nhiều chỗ nền đường có chiều rộng thừa, cùng với nhiều chỗ lại còn thiếu. . . . .
+ Chính vì vậy sau khi hoàn thành công tác đào đắp bắt buộc phải thực hiện công tác làm việc hoàn thiện, sử dụng phương tiện xe lu lốp để bảo đảm cho nền đường có hình dạng đúng như xây dựng, bảo đảm an toàn yêu cầu kỹ – mỹ thuật.
+ Kèm theo với nội dung công tác hoàn thành thường gồm: Sửa sang lại hệ thống rãnh dọc, rãnh biên; Gọt mái ta luy nền đào cho bằng phẳng, đúng độ dốc; Vỗ mái ta luy nền đắp cho bằng phẳng, đúng độ dốc và chặt chẽ; Sửa sang bề mặt nền đường cho bằng phẳng, đúng hình mui luyện và chặt chẽ; Dọn dẹp sạch sẽ đất thừa, cỏ rác,... ra khỏi khu vực nền đường; Đảm bảo cho toàn bộ nền đường có đủ chiều rộng đúng thiết kế: đào những mô đất đào còn sót hay đắp cạp những chỗ nền đắp còn hẹp; .

Các bước thi công nền đường quốc lộ


Thường với rãnh thoát nước khi xây đắp đường

+ Lúc công tác làm việc xây cất nền đường thì rãnh thoát nước yêu cầu phải được xây đắp trước tiên nhưng lại hoàn thành xong sau cuối.
Đầu tiên rãnh thoát nước được đào thô. sau khi nền đường được xây dựng xong mới thực hiện sửa sang hoàn thiện lại bề mặt, đáy rãnh cho phẳng phiu, theo đúng hình dạng xây đắp.

Đối với mục đích của việc xây đắp như trên: đảm bảo tính kinh tế – kỹ thuật.
– Thông thường với rãnh yêu cầu phải đào trước tiên để đáp ứng việc thoát nước trong thời gian xây dựng. Khi mà này rãnh vẫn nhất định phải đào đủ kích thước nhưng chưa cần sửa sang, hoàn thiện mặt phẳng ngay mà cứ để thực trạng đào thô như vậy. Chính vì như vậy trong quá trình xây đắp nền đường ta nhất định phải đều đặn thông nòng lại lòng rãnh do rãnh luôn luôn bị phá hư hại bởi sự di chuyển và đi lại của xe máy thi công, chính bởi vì đất đá đào ra rơi bù lấp đầy rãnh.
– Trong khi nền đường đã được thi công xong, ta tiến hành hoàn thành rãnh đúng cho với yêu cầu xây dựng.
+ Công tác hoàn thành xong rãnh: thường dùng máy san có gá lắp đặt thêm lưỡi phụ hay nhân công. đòi hỏi:
– Mặt phẳng rãnh nhất định phải phẳng lì, đúng cho độ dốc đòi hỏi.
– Thông thường với lòng rãnh: cần phải bẳng phẳng, chuẩn cho độ dốc dọc xây cất để giảm thiểu đọng nước.
+ Chủ yếu lòng rãnh được gia cố bằng cỏ: ngay sau khi hoàn thành mái ta luy và đáy rãnh như trên xong ta tiến hành trồng cỏ gia cố rãnh.
+ Nếu rãnh được gia cố bằng những phương thức cực kì cao như: đá hộc xếp miếp mạch, đá hộc xây: thì sau thời điểm xây đắp xong nền đường ta thực hiện công tác làm việc xây đá gia cố này.
+ Với rãnh thoát nước nằm ở khoanh vùng phạm vi mà máy móc, đất đá trong tiến trình kiến tạo nền hàng không ảnh hưởng đến (như rãnh đỉnh) thì ta hoàn toàn có thể thi công hoàn thành xong ngay.

Hoàn thiện mái ta luy nền đào:
+ Những công tác hoàn thành mái ta luy đào gồm: gọt sửa sang lại mái ta luy cho bằng phẳng, trơn tròn tại các con đường cong, đúng độ dốc xây cất.
+ Với việc hoàn thành rất có thể thực hiện bẳng máy đào hay máy san.
+ Thông thường để nền đường đào quá cao thì ta có thể hoàn thành mái ta luy theo từng bậc. Chiều cao mỗi bậc tuỳ thuộc vào độ cao vận hành của máy.
Theo cách này: xây cất nền đường đào theo từng bậc. Khi hoàn thành xong bậc trên thì tận dụng bậc dưới còn chưa đào để gia công chỗ đứng cho máy.

Hoàn thành mái ta luy nền đắp:
+ Các công tác làm việc triển khai xong mái ta luy đào gồm: gọt sửa lại mái ta luy cho phẳng lì, đúng cho mái dốc đòi hỏi, đầm nén chặt đất mái ta luy.
+ Các công tác làm việc gọt sửa mái ta luy có thể thực hiện bằng máy san hay nhân công.
– Khi mà mái ta luy thoải, độ dốc bé thêm hơn 1:3 ta hoàn toàn có thể cho máy san chạy trực tiếp trên mái dốc.
– Thông thường với độ dốc lớn ta có thể cho máy san chạy phía bên dưới hay phía bên trên nền đường rồi đưa lưỡi san ra bên ngoài để gạt phẳng mái dốc ta luy.
+ Theo số liệu được thống kê Đầm nén mái ta luy nền đắp: giờ đây hay sử dụng máy đầm bàn.
+ Sau khoản thời gian triển khai xong ta tiến hành gia cố mái ta luy ngay (nếu có).

Hoàn thành mặt phẳng nền đường:
+ Nếu bề rộng nền đường xây đắp chưa đủ:
– cần được đào lan rộng thêm cho đủ với phần nền đào
– Với phần nền đắp: tiến hành đắp cạp mở rộng. Trước lúc đắp phải tiến hành đào đánh cấp, đắp đất & đầm nén chặt.
+ Thường để san gạt phẳng bề mặt nền đường theo đúng hình mui luyện đòi hỏi: sử dụng máy san hay máy ủi kết hợp nhân công.
+ Sau cùng đầm nén lại bề mặt nền đường: bằng phương pháp sử dụng xe lu lốp.

Các bước thi công nền đường quốc lộ Các bước thi công nền đường quốc lộ Reviewed by Thiết bị máy móc on 01:19 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.