Các loại máy nén khí 20kg và cách sử dụng hiệu quả

Máy nén khí 20kg là dòng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi mức công suất đáp ứng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh và sản xuất. Nếu lựa chọn, nên chọn máy nén khí mini gia đình thương hiệu nào và sử dụng ra sao để máy luôn đạt hiệu quả cao nhất?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các dòng máy nén khí 20kg trong bài viết dưới đây nhé. Bạn sẽ có câu trả lời trước khi quyết định.

Tại sao gọi là máy nén khí 20kg?

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe đến các tên gọi như: máy nén khí 7kg, máy nén khí 15kg, máy nén khí 20kg…thay vì gọi thẳng tên của thương hiệu là Puma hay Kolbeco.

Có tên gọi như vậy vì dựa vào công suất làm việc của máy, máy nén 20kg có công suất và áp suất khí nén đạt 20kg/cm2 khi làm việc. Máy có nhiệm vụ cung cấp áp suất khí nén lớn cho các thiết bị máy móc làm việc. Nhờ có áp suất phù hợp này, các thiết bị máy móc hoạt động ổn định, nâng cao hiệu suất làm việc hơn.

Máy nén khí 20kg có 2 loại: trục vít và piston (hay máy có dầu và không dầu). Chúng được ứng dụng nhiều từ đời sống sinh hoạt con người cho đến trong sản xuất. Một số ngành sử dụng máy nén không dầu 20kg như ngành dược phẩm, y tế, thí nghiệm, thực phẩm, sản xuất vi mạch, phòng khám nha khoa…

Các loại máy nén khí 20kg và cách sử dụng hiệu quả


Các loại máy nén khí 20kg hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nén cho công suất 20kg/cm2. Chất lượng máy hoạt động ổn định, được thị trường ưa chuộng và giá thành cũng khá phù hợp. Có thể đến một số thương hiệu như: máy nén khí Palada, Piston Fusheng, Puma….

Máy nén khí Palada 20kg gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, tông màu cam nổi bật. Máy có bánh xe lắp phía dưới nên cực dễ di chuyển, phần tay cầm linh hoạt, chúng ta có thể đặt máy ở bất kỳ vị trí nào mà không lo tốn sức.

Giá máy nén khí Palada tại thị trường Việt Nam cũng không quá đắt, tầm từ 4 triệu trở lên là có thể lựa chọn được rồi. Tuy nhiên, với công suất 20kg đòi hỏi mức ngân sách cao hơn.

Máy nén khí 20kg Puma là thương hiệu tiếp theo cũng gây đình đám trên thị trường. Dòng này cho khí nén ổn định, len hơi nhanh, kích thước cũng nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển hay mang vác.

Puma được ứng dụng nhiều trong các công việc như bơm hơi xe máy, vệ sinh xe, bắn ốc, phun sơn….

Siêu phẩm máy nén khí mang thương hiệu người Việt đó chính là dòng Pegasus. Vì được sản xuất và lắp ráp trong nước nên giá thành của máy cũng rẻ hơn nhiều so với các dòng nhập khẩu trên. Ưu điểm phải kể đến là chất lượng khí sạch, không lẫn hơi dầu, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Máy có tiếng ồn thấp, ít nóng nên được sử dụng nhiều các trong ngành liên quan tới sức khỏe.

Tham khảo: Máy nén khí Nhật bãi, nên hay không nên mua?

Hướng dẫn sử dụng máy nén khí 20kg hiệu quả

Để máy nén hoạt động hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí nhất chúng ta cần phải lưu ý đến các vấn đề sau:

- Lắp ráp máy nén trong môi trường cho phép. Đó là phải thông thoáng (đối với máy nén trục vít) hạn chế khói bụi, ẩm ướt, gần các thiết bị cháy nổ….máy nén nếu làm việc trong thời gian dài ở nơi có nhiệt độ rất dễ bị nóng máy, ảnh hưởng không tốt đến các động cơ bên trong.

Máy nén piston dễ di chuyển hơn nhưng cũng phải tuân thủ điều này. Không nên đặt máy ở nơi có nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến bình chứa khí.

- Đảm bảo nguồn điện. Máy nén sử dụng nguồn điện đầu vào khá cao để tạo ra áp lực khí nén đều. Vì thế nên sử dụng các nguồn 3 pha hoặc 4 pha để tránh hiện tượng tụt áp, chập cháy động cơ. Nguồn điện luôn phải ổn định, phù hợp công suất máy và đảm bảo an toàn. Nên kiểm tra thường xuyên để tránh hiện tượng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dùng và những người xung quanh.

- Bảo dưỡng thường xuyên. Không có chiếc máy nào tốt và bền bỉ theo thời gian cả khi mà có tác động sử dụng của con người. Vì thế, cứ theo lịch bảo dưỡng định kỳ bạn nên kiểm tra các bộ phận trong máy, thay dầu, thay lọc gió, vệ sinh van, két tản nhiệt, quạt làm mát…. để nâng cao hiệu suất làm việc cho máy và kéo dài tuổi thọ.







Các loại máy nén khí 20kg và cách sử dụng hiệu quả Các loại máy nén khí 20kg và cách sử dụng hiệu quả Reviewed by Thiết bị máy móc on 23:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.