Các giải pháp vệ sinh kim phun với dung dịch chuyên dụng cho xe hơi

Kim phun xăng điện tử đóng vai trò rất là quan trọng & nó tác động trực tiếp đến các bước vận hành ổn định của động cơ. Vậy nên, khi chiếc xe hơi mà các bạn đang cầm lái đã hoạt động đến một số lượng giới hạn nhất định, có thể tìm hiểu các giải pháp vệ sinh kim phun với dung dịch chuyên dụng cho xe hơi trong bài viết sau đây.

Thành phần cấu tạo của kim phun xăng xe

Để xe vận hành được, động cơ máy yêu cầu phải đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí. Cụ thể, khối hệ thống khí nạp có tác vụ hút không khí qua bộ lọc (lọc gió) & van điều phối sẽ đưa hỗn hợp vào buồng đốt. Mặt còn lại bơm xăng sẽ đưa nhiên liệu sử dụng qua lọc xăng, để bước vào ống dẫn được nối với kim phun xăng điện tử (béc phun). Sau đây theo lệnh của máy tính ECU, kim phun sẽ phun nhiên liệu hoạt động trực tiếp dưới dạng sương vào buồng đốt thông qua van nạp.

Nếu động cơ hoạt động dài lâu ngày mà dường như không được bảo dưỡng, kim phun sẽ xuống cấp trầm trọng dần do bị đóng muội than từ buồng đốt hoặc cặn bẩn trong xăng gây nghẹt. Chính vì vậy, kim phun sẽ không còn phun nguồn nhiên liệu được dạng sương mà sẽ ra đi thành dòng, gây hao xăng và xe không đạt đủ công năng.

Nếu mà xe của các bạn hình thành những tín hiệu: khởi động xe vô vàn khó khăn, máy bị rần hoặc khi ngừng đỗ xe có hiện tượng kỳ lạ giật cục, phản ứng ga chậm hơn bình thường, sinh ra các tiếng “khua” trong thiết bị và động cơ do đánh lửa sớm, năng suất động cơ giảm rõ rệt và hao xăng hơn thông thường…điều đó chứng minh kim phun xe của các bạn đã có vấn đề. Giờ đây, hãy đem xe hơi của các bạn ra trạm dịch vụ sửa chữa thay thế để kiểm tra và vệ sinh kim phun.

Các phương pháp kim phun với dung dịch chuyện dụng cho xe hơi

Ngày nay có 2 giải pháp vệ sinh tẩy rửa kim phun.

Giải pháp đầu tiên là xúc rửa kim phun trực tiếp. Ta sẽ dùng dung dịch vệ sinh súc rửa & tháo kim phun ra phía bên ngoài để xúc trực tiếp. Giải pháp súc rửa này sẽ đem hiệu quả như mong muốn hơn, nhưng để tháo được kim phun ra sẽ tốn tương đối nhiều thời gian & đòi hỏi các bạn cần phải mang lại xe ra những gara có dụng cụ chuyên được dùng để mở.
Hình như việc tháo kim phun rất có thể sẽ khiến lỏng những ron cao su đặc, vì thế bạn lại nhất định phải tốn chi phí thay những ron này và nhiều khi chúng không hề dễ tìm.

Giải pháp thứ 2 là xúc rửa kim phun nhiên liệu bằng dung dịch chuyên được sự dụng (như CRC 1 Tank Power Renew) sau 15.000km. Khi dùng biện pháp này, các bạn cần xem xét loại dung dịch sử dụng yêu cầu phải hợp với động cơ và thiết bị xe ( xăng hay diesel) . Có loại sẽ được đổ thẳng vào bình xăng theo tỉ lệ thích hợp, loại khác sẽ được đưa thẳng vào kim phun trong động cơ máy thông qua đường ống dẫn xăng.

Sau khoản thời gian làm vệ sinh, bạn sẽ nhận thấy được ngay tác dụng của chính nó như động cơ máy vận động êm hơn, xe không hề xảy hiện tượng lạ giật cục, trình độ nhiên liệu được tiết kiệm tối đa của xe được cải thiện hơn rất nhiều … Về lâu dài, việc xúc rửa này sẽ loại bỏ được cặn bẩn đóng trong buồng đốt, giúp động cơ máy giảm sát & tránh tối đa bụi làm xước lòng xi-lanh. Bugi cũng đã được xả bỏ muội carbon, cải tổ việc đánh lửa. Kế tiếp, van nạp cũng được vệ sinh sạch để đảm bảo việc đưa nguồn nhiên liệu vào buồng đốt.

Có các thành phần nằm ẩn sâu trong xe mà các bạn không có khả năng thấy được nhưng chúng lại đảm nhận các vai trò vô cùng cần thiết trong tiến trình thiết bị và động cơ vận hành. các bạn chỉ cần dành chút trong khoảng thời gian chăm sóc & vệ sinh thì đã hoàn toàn có thể khiến chúng chuyển động trơn tru & bền và chắc chắn hơn, từ đó sẽ giảm thiểu tối đa các ngân sách nảy sinh tốn kém không quan trọng trong tiến trình dùng xe.

Các giải pháp vệ sinh kim phun với dung dịch chuyên dụng cho xe hơi Các giải pháp vệ sinh kim phun với dung dịch chuyên dụng cho xe hơi Reviewed by Thiết bị máy móc on 20:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.