8 cách kiểm tra tiêu hao xăng xe máy

Ví dụ như có một ngày bạn thong thả, bạn chợt ngồi suy nghĩ trong đầu lại và thấy xe mình bị tiêu hao nhiên liên liệu hơn hẳn khi so sánh với lúc mới mua, cũng đừng buồn làm gì , hãy bắt tay vào kiểm tra tiêu hao xăng với 8 cách sau đây.

 8 cách kiểm tra tiêu hao xăng xe máy


 1. Nhận biết qua màu khói thải ra từ bô xe

Phát giác xe máy tiêu hao nhiên liên liệu khi thấy khói thải ra từ xe có màu đen, bình xăng con bị dư xăng khói càng đen kịt xe hao xăng càng nhiều hơn. Hoàn toàn có thể kiểm tra bằng phương pháp chống đứng xe, nổ máy rồ ga hết cỡ tại chỗ, ngậm ga lớn chừng mấy giây để quan sát màu khí thải:khói pô có màu đen là xe hao xăng
Vấn đề rồ máy tại chỗ mà thấy màu khói bô là khói trắng, xe máy tiêu hao nhiên liên liệu vì 1 Nguyên nhân khác, vì máy đã yếu hơi, động cơ và thiết bị đã bị hở piston bạc lên bộ phận nhớt, nhớt sống luồn lên buồng nổ mà theo khí thải ra bên ngoài, nhớt sống không đốt cháy được 100% như xăng nên màu khói bô là có màu trắng. Vấn đề khí thải là khói trắng xe vẫn hao xăng, tuy không nhiều như trường hợp khí thải khói đen xe máy tiêu tốn xăng rõ hơn.

2. Tính số Km/L xăng tiêu thụ

Cách này các người dân có tính tỉ mỉ hay làm để đo lượng xăng tiêu thụ/Km mà biết xe tiêu hao nhiên liên liệu hay không
giám định xe máy tiêu hao nhiên liên liệu kiểu này cũng giản đơn nhưng cần phải đo vài lần & biết phương pháp đo thì mới cho thành quả đúng chuẩn.

3. Lưu ý sát bu gi

Thông qua tình trạng xe máy tiêu hao nhiên liên liệu bằng phương pháp quan sát bu gi cho đánh giá tương đối & phải bỏ công tháo bu gi ra quan sát. Nhìn toàn diện bu gi đen là thừa xăng, xe tốn xăng. Theo lẽ thông thường thì xe chạy càng nhanh chân sứ và chấu bu gi càng đỏ nhưng xe máy tiêu hao nhiên liên liệu do thừa xăng thì mặc dầu xe chạy nhanh mấy mở bu gi ra xem vẫn đen xì! Bu gi đen, ướt, & bẫn xe hao xăng vô cùng.
Trường hợp này xe máy tiêu tốn xăng do thừa xăng hoặc cũng hoàn toàn có thể xe tiêu tốn xăng do hệ thống đánh lửa kém, bu gi hư hại phóng mát nên đánh lửa kém, xăng không cháy hết được mà chỉ thải bỏ nên xe tiêu hao nhiên liên liệu


4. Lưu ý bình xăng con

Bình xăng con sờ lạnh & thấy hoặc không có thấy gì đọng sương là xe tốn xăng. Nguyên nhân phát sinh & cách khắc phục xe máy tiêu tốn xăng
Có khi nào bạn câu hỏi nguyên nhân bình xăng con lạnh toát khi sờ vào & đổ những giọt mồ hôi (đọng sương) không? Quy trình hoạt động của nhiệt học : chất lỏng bay hơi thu nhiệt. Bình xăng con thừa xăng , xăng bay hơi hút nhiệt của vỏ bình xăng và làm giảm nhiệt vỏ bình xăng con bị lạnh, thậm chí là đọng sương nếu mức độ ẩm không khí cao. Bình xăng con lạnh dẫn đến xe tiêu hao nhiên liên liệu

5. Kiểm định dầu nhớt

Nhớt xe đã quá bẩn và đặc gây nặng máy dẫn đến hao xăng, rất tốt nên thay nhớt khi đi khoảng 1.500 - 2.000 km.


6. Bộ lọc gió quá nhiều bụi bẩn, lọc gió nên được kiểm tra sau mỗi 8000km, lọc gió bẩn khiến động cơ máy không đủ không khí đốt dẫn đến thiếu công năng làm xe ì & xe bị hao xăng.


7. Hệ thống phun xăng hoặc IC bị lỗi, cái này cần phải có máy kiểm định đúng chuẩn, một số trong những vấn đề hoàn toàn có thể vệ sinh tẩy rửa hoặc xóa trục trặc, reset IC, một trong những vấn đề buộc phải thay thế mới.

8. Xe thiếu nước làm mát gây nóng máy, thiếu công suất dẫn tới hao xăng.

Cách khắc phục xe máy tốn xăng

- Khi quan sát thấy xe hao xăng do chế hòa khí, chúng ta nên canh và chỉnh sửa lại cho phù hợp với xe hoặc thay mới nếu bộ chế hòa khí hư hại nặng

- Hao xăng do bugi nên làm sạch bugi bằng xăng & bàn chải: bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Cuối cùng, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra bên ngoài. Sau đó, lắp bugi vào & khởi động thông thường.
Đây chỉ là phương pháp tình thế để rất có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại những chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể, tìm ra Nguyên nhân của thực trạng sặc xăng để sửa chữa thay thế 1 cách cơ bản.

- Tiêu tốn xăng do xupap chưa canh chỉnh đúng nên ra thợ chỉnh lại với các dụng cụ bài bản hoặc đọc thêm : căn chỉnh xupap xe máy

- Canh chỉnh ra-lăng-ti: nhất là nên chỉnh ở sự ổn định, phát nổ đều, không có xu thế lụp bụp rồi tắt máy. Chủ yếu thợ hay chỉnh bxc theo phía dư xăng. các bạn có thể chỉnh lại theo ý mình

- Bơm khá đầy đủ căng: Nếu bánh xe xẹp quá thì bạn chăm chú trên đồng hồ tua, mặc dù vòng tua cao nhưng xe vẫn chạy chậm rề rề. Chưa nhắc các nguy hiểm giao thông vận tải & còn tác động đến độ bền bánh-lốp-niềng.






8 cách kiểm tra tiêu hao xăng xe máy  8 cách kiểm tra tiêu hao xăng xe máy Reviewed by Thiết bị máy móc on 19:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.