Các phiền toái về hệ thống phun xăng điện tử và dàn cảm biến


Công nghệ phun xăng điện tử trên các dòng xe ga mới ra mắt lần đầu thật sự là 1 trong những cải tiến vượt bậc và là 1 trong cuộc cách mạng trong giải quyết và xử lý khí thải & tiết kiệm tối đa nhiên liệu cũng tương tự độ chuẩn của động cơ và thiết bị.

Tuy vậy như bạn đã biết, dù bất cứ gì càng hiện đại thì lại càng dễ bị hư hỏng, bị trục trặc trong thời gian dùng, dàn cảm biến và khối hệ thống phun xăng của xe tay ga cũng tương tự vậy. Sau một thời gian sử dụng, nếu chỉ cần vệ sinh kim phun không đúng cách, rút cảm biến cắm lại, hoặc gắn bộ báo động v..v.. thì lập tức trong xe bạn đã phát sinh vài lỗi rồi đấy. Xài một thời gian cảm ứng bị dơ cũng xảy ra lỗi vì số liệu báo về ECU không còn chuẩn gây thực trạng dư thừa xăng, dư thừa gió, hoặc góc đánh lửa bị sai dẫn tới xe bị rần, yếu, không ngọt ga

Thời điểm hôm nay  xin trình bày ngắn gọn các yếu tố chính dẫn đến việc phát sinh lỗi tương tự như phương pháp để giải quyết và khắc phục và bảo dưỡng xe đúng nhất. Cái xe là một trong những người các bạn sát cánh cần thiết đầu tiên, cảm giác chạy xe cũng rất quan trọng, xin đừng bỏ lỡ bạn nhé.

Các phiền toái về hệ thống phun xăng điện tử


 1. Dưới dây yếu tố thường tác động đến phun xăng & xảy ra lỗi trên dòng xe máy tay ga sử dụng hệ thống Phun xăng (FI).

a. Cảm biến Oxy hay có cách gọi khác là cảm ứng khí thải
cảm ứng Oxy ( cảm biến khí thải) trong khối hệ thống Phun xăng
Đây là 1 trong 2 cảm ứng quan trọng nhất trong hệ thống phun xăng điện tử, nó giúp cho ECU hiểu ngay lập tức xe đã và đang trong tình hình dư hay thiếu xăng. Cảm biến này bị lỗi hoặc dơ ngay lập tức khiến cho xe dư hoặc thiếu xăng gây tình trạng rần, không ngọt, hụp ra, nhả khói, lâu này dẫn luôn đến hư bugi và đóng muội than đầu bò.

b. Cảm ứng nhiệt năng máy.

Đó là cảm biến thứ hai quan trọng không thua kém giúp ECU hiểu chiếc xe của các bạn đã và đang trong tình hình ra làm sao, nếu sáng sớm nhiệt năng máy nguội, ECU sẽ ra lệnh phun nhiều xăng hơn để xe dễ nổ và không bị hụp ga đầu, còn khi xe đã nóng máy thì ECU sẽ quay về thực trạng bình thường, nôm na nó giống cái air tự động hóa vậy. Thông thường nhiệt năng máy sẽ khoảng 40 độ C là cực tốt, nhiệt độ cao hơn nữa chút hoàn toàn có thể là bị thiếu gió, còn thấp quá rất có thể thiếu xăng, vấn đề quá cao là bị trục trặc khối hệ thống làm giảm nhiệt độ. cảm biến nhiệt độ bị dơ cũng gây thực trạng khó nổ, hụp ga đầu buổi sáng, hoặc khi máy nguội. tình hình hụp ga rất nguy hiểm bạn nhé, sáng sớm đang qua con đường gặp chiếc xe tải, rồ ga định qua luôn, hụp cái là định hình luôn đó.

c. ECU

ECU hiểu nôm na giống hệt như thiết bị điều khiển giữa trung tâm, nó có chương trình của nó, chạy một thời gian, cảm ứng bị trục trặc dàn điện bị chập gây lỗi chương trình ECU làm hệ thống FI bị rối loại nghiêm trọng, xe bất chợt ì, nóng máy, hụp ga cũng do nó mà ra, nhẹ thì reset lại chương trình (giống reset smartphone) còn nặng là bắt buộc phải thay luôn. Thường sau khoản thời gian chạy một thời gian, ECU nào cũng báo lỗi khi cắm máy test, cần kiểm định lại các bạn nhé.

d. Bét phun xăng điện tử và bơm xăng trong hệ thống phun xăng.

Béc phun xăng rất quan trọng, hoạt động từ 8000km đến 10000km, béc phun xăng nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng dơ và bẩn, xăng không hề được phun ra đủ, gây tình trạng thiếu xăng, hụp ga & mất công suất thiết bị và động cơ. Còn bơm xăng nếu không đủ áp suất cũng gây ra tình hình tương tự.

2. Đây là biểu hiện phần lớn dễ quan sát thấy khi bị lỗi dàn cảm biến và khối hệ thống phun xăng

- Xe bị hụp ga đầu, guaranty không đều (thường đối với cả xe Honda FI vận tốc cầm chừng khoảng 1700-1800 vòng/ phút & nhất định chưa được dưới 1500), dòng xe AB125 thường xuyên bị cái này & cách duy nhất hiện nay là thay béc phun + với chỉnh lại các thông số kỹ thuật cảm ứng. Xem xét loại xe AB 125 chỉ thay béc phun mà hoàn toàn không chỉnh lại thông số cảm ứng nhiều khi sẽ mất Idling Stop hoặc tái bị rất nhanh.
- Hiện tượng nóng máy nhanh chóng bất thường, mất lực kéo
- Biểu hiện bị ì mất công suất, lỳ ga cuối hoặc hụp luôn.
- Hiện tượng không mượt, có độ chậm khi lên ga
- Xe bị dọng khi nổ guaranty (đôi lúc bị dọng có nguyên nhân phát sinh khác)
- Tháo bugi ra trắng bệch hay đen thui
Còn một số trong những cái khác tuy vậy khó quan sát thấy nên tác giả không đem vào đây.

3. Cách giải quyết và khắc phục các lỗi trên

Thông thường khi xe các bạn bị các lỗi trên, người dung sẽ hiếm khi tự giải quyết và khắc phục được mà bắt buộc phải nhờ vào đến các dòng thiết bị chuyên được dùng
                 
Thiết bị thường được dùng nhất bây giờ là chiếc máy test lỗi này, nó sẽ chỉ ra bị trục trặc cái gì & được chấp nhận reset cài lại chương trình cho ECU, tuy nhiên có một trong những lỗi phải can thiệp bằng tay hoặc thay mới.




Các phiền toái về hệ thống phun xăng điện tử và dàn cảm biến Các phiền toái về hệ thống phun xăng điện tử và dàn cảm biến Reviewed by Thiết bị máy móc on 01:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.