Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng xe máy hiệu quả

Chỉ cần chú ý tới những bộ phận, chi tiết nhỏ trên thân xe máy là chúng ta đã góp phần chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe thân yêu của mình rồi đấy.

GƯƠNG – CÒI
Thường với việc tham gia giao thông có đủ 2 gương chiếu hậu là rất cần thiết để bảo đảm, giúp người sử dụng quan sát được không thiếu thốn 2 bên đường phía sau xe.
Gần giống, còi xe cũng vô cùng cần thiết khi đi xe từ ngõ ra, hay “nhắc nhở” các người đi xe máy lơ đễnh…
Nếu còi xe bị hư hại, người dùng đừng nên chủ quan bỏ lỡ, mà cần sửa chữa thay thế để bảo đảm an toàn cho bản thân.

SĂM – LỐP
Với săm xe máy, người sử dụng không nên vá nhiều, nếu phải vá từ 2-3 miếng trở lên thì ta nên thay, vì mức phí vá săm lúc ấy cũng gần bằng việc thay săm mới, và quan trọng đặc biệt là việc dùng săm vá nhiều sẽ không còn đảm bảo, đặc biệt quan trọng khi dịch chuyển với tốc độ cao.
Gần giống săm xe, người dùng cũng nên chọn lựa lốp xe quy tắc (với kích thước phù hợp mẫu xe) ở Các đại lý chính hãng hoặc danh xưng.
Thông thường, sau mỗi 40.000km, người sử dụng sẽ thay lốp để bảo đảm.



MÁ PHANH
Không ít người đi xe máy không quan tâm với phanh, khi các bạn để mức phanh rất sâu tới nỗi lúc nhấn bóp cả 2 phanh thì xe vẫn yêu cầu phải dịch chuyển thêm…vài mét mới ngưng hẳn.

Việc tinh chỉnh và điều khiển phanh “ăn” là cần thiết & quan trọng, làm thế nào cho lúc nhấn bóp 2 phanh thì gần như là xe sẽ cần phải ngừng/khựng ngay lập tức.
Thế nhưng, trong khi mà má phanh rất mòn thì người sử dụng sẽ yêu cầu phải thay mới.
Má phanh cũng là một các loại phụ tùng không “hư hại” đến hơn cả mắt thường trông thấy, nhưng người dùng cần ý thức để chủ động thay trước lúc quá muộn.
bình thường, người sử dụng nên thay mới má phanh sau quãng đường dịch rời 25.000 – 30.000km.


THAY DẦU
Dầu nhớt là yếu tố không thể thiếu, giúp duy trì khả năng vận hành hiệu quả như ý muốn cho máy xe.
Nhưng, nhiều bạn không ý thức được việc thay dầu đúng lịch, khi có những khái niệm “hài hước” như đi 3-4 tháng thì thay dầu một lần, hay thậm chí quên mất, đi cả một năm thấy xe ì ạch thì thay nhớt…
Trên thực chất, người ta thường hay lấy mốc di chuyển cứ mỗi 1.500km thì thay dầu nhớt một lần.
Một mẹo vặt để người sử dụng nhớ rằng dán một mẩu giấy vào dưới yên xe, trong các số đó ghi số KM lúc thay dầu (cùng ngày tháng), vậy là khi nào thấy đi hết 1.500 km thì ta rất có thể thay dầu.
không dừng lại ở đó, một mẹo vặt cần lưu ý khác là người sử dụng nên trung thành với cùng một nhãn hiệu nhớt nhất định. Nếu thay ngoài hàng thì có tác dụng người sử dụng có khả năng sẽ bị thay dầu nhớt rởm (loại đun lại nhớt thải), như thế rất hại cho máy của xe.
Để an toàn và tin cậy, người sử dụng nên mua dầu nhớt từ chính đại lý đáng tin cậy rồi mang ra hàng thay, với công thay chỉ với 5.000 – 10.000 đồng.
Một mẹo vặt nữa là hằng ngày, trước khi nổ máy thì người sử dụng nên đạp nổ vài cái (đạp giò khởi động khi chưa bật khóa điện), nhằm đưa dầu lên bao phủ máy xe sau cả một đêm không sử dụng.
kế tiếp, người sử dụng cho nổ máy & để xe như thế khoảng 30 giây tới 1 phút trước khi tăng thêm ga di chuyển.
Với thao tác này, máy xe sẽ luôn “khỏe” & đảm bảo hoạt động bền và chắc chắn Thời gian trôi qua.

NHÔNG – XÍCH – ĐĨA
Theo thời gian, xích xe máy sẽ ảnh hưởng rão dần, còn nhông, đĩa bị mòn.
Đối với xích rão, thợ sửa xe sẽ tiến hành căng xích, nhưng rồi thời gian trôi qua, xích không có khả năng căng được nữa.
Phương pháp sửa tạm thời lúc ấy là cắt bỏ bớt mắt xích, song thao tác này nên làm làm một lần.
Khi xe máy bị rão xích thì người dùng sẽ nghe thấy tiếng động đụng phải không dễ chịu mỗi khi tăng thêm ga hay dịch rời, vì xích chạm vào hộp xích.
Thường với, thời điểm thay nhất quán nhông – xích – đĩa mới là lúc người sử dụng đi quãng đường được 15.000 – 20.000km (với loại phụ tùng này, ta nên thay cả bộ, chớ nên thay riêng lẻ từng thứ).

ẮC QUY
Bây giờ, loại ắcquy khô đang được sử dụng chủ yếu, vì sự tiện lợi, an toàn và tin cậy.
Thông thường với tất cả chúng ta chỉ thay ắcquy khi loại phụ tùng này hư hỏng hẳn, biểu lộ qua việc “bỗng dưng” không khởi động được xe, còi xe yếu hoặc mất hẳn, ánh sáng đèn ở bề mặt đồng hồ & đèn xi nhan mờ…



Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng xe máy hiệu quả  Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng xe máy hiệu quả Reviewed by Thiết bị máy móc on 00:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.